Thành tố UX 2: Định hướng Phạm vi
Nếu Thành tố UX 1 đặt câu hỏi : ”Tại sao chúng ta lại làm sản phẩm?” này thì Thành tố UX 2 sẽ đặt câu hỏi: “Chúng ta sẽ làm cái gì ở sản phẩm này?”
Nếu Thành tố UX 1 đặt câu hỏi : ”Tại sao chúng ta lại làm sản phẩm?” này thì Thành tố UX 2 sẽ đặt câu hỏi: “Chúng ta sẽ làm cái gì ở sản phẩm này?”
Chiến lược phải là bước khởi đầu trong quá trình thiết kế trải nghiệm người dùng của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là chiến lược của bạn phải được thiết lập trước khi dự án có thể tiến triển.
Ngay cả đối với những nhà quản lý dự án giàu kinh nghiệm nhất, cũng gặp phải những khó khăn nhất định.
Đặt vấn đề Theo thống kế, có đến 2,300 ứng dụng và 252,000 website ra đời hàng ngày. Con số
Chiến lược gắn liền với thực thi. Việc thực thi gắn liền với sự gắn kết của nhân sự và kỹ năng làm việc định hướng trải nghiệm người dùng trong mọi ngõ ngách của doanh nghiệp.
Điều quan trọng nhất cần nhớ: đừng bao giờ tạo wireframe hoặc nguyên mẫu một sản phẩm mà không nghĩ đến người dùng. Người dùng phải luôn là trung tâm của bất kỳ thiết kế nào bạn tạo.
Rõ ràng, xây dựng luồng người dùng trước khi bắt đầu thiết kế giúp chúng ta giảm thiểu rủi ro phải xây dựng một sản phẩm rối rắm và khó sử dụng đối với người dùng.
Dù đã phân tách rõ ràng nhưng vẫn có mức độ chồng chéo cao giữa các vai trò của một UX Designer, vì vậy vẫn có khả năng xảy ra xung đột giữa tất cả các vai trò.
Những phân tích cơ bản giúp xây dựng hiểu biết về Trải nghiệm (UX, BX, CX) từ đó có được cái nhìn chiều sâu lẫn bề rộng
Thiết kế UX mang lại những giá trị lớn lao cho công việc kinh doanh. Bài viết này cung cấp những lợi ích khi thiết kế UX ở doanh nghiệp.